Kết quả tìm kiếm cho "dự thi vào lớp 10"
Kết quả 1 - 12 trong khoảng 3434
Ngày 10/1, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có văn bản gửi các Sở Giáo dục và Đào tạo về việc lựa chọn, công bố môn thi thứ ba và hướng dẫn tiêu chí xét tuyển trong tuyển sinh Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông.
Nhiều ngày qua, Thành phố Hồ Chí Minh và vùng phụ cận phải đối mặt với tình trạng không khí ngột ngạt, khó chịu với lớp bụi mịn bao phủ màu trắng đục.
Bộ GD-ĐT vừa có công văn gửi các sở GD-ĐT về việc lựa chọn, công bố môn thi thứ ba và hướng dẫn tiêu chí xét tuyển trong tuyển sinh THCS, THPT.
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có công văn chỉ đạo các sở giáo dục và đào tạo hướng dẫn các trường thực hiện đánh giá năng lực học sinh khi số học sinh đăng ký vượt chỉ tiêu.
Theo Bộ GD-ĐT, nếu xét tuyển theo tiêu chí chung vẫn có số thí sinh nhiều hơn chỉ tiêu thì các trường cần đánh giá trực tiếp học sinh theo nhiều hình thức khác nhau như hỏi - đáp, viết, thuyết trình.
Cây thốt nốt - biểu tượng bền bỉ của vùng Bảy Núi, không chỉ là nguồn thu nhập của người dân, mà còn gìn giữ nét đẹp văn hóa độc đáo, truyền thống quý báu của đồng bào vùng dân tộc thiểu số ở An Giang.
Năm mới 2025 mang theo nhiều điểm mới, trong đó mạnh mẽ nhất là việc sáp nhập, tinh gọn bộ máy tổ chức các cấp. Mỗi ngày trôi qua đều chất chứa nỗ lực, trăn trở, "chạy nước rút" để kịp tiến độ cho "cuộc cách mạng" lớn này.
“Em rất vui khi được tham gia sân chơi bổ ích như Hội thi Sân khấu hóa các câu chuyện văn học dân gian bằng tiếng Anh cấp tiểu học năm nay. Không chỉ giúp em rèn luyện, nâng cao kỹ năng nói và nghe tiếng Anh, mà em còn có thêm nhiều bạn mới” - Trần Lập Cát Tường (học sinh Trường Tiểu học Bán trú “A” Long Thạnh, TX. Tân Châu) bày tỏ.
Theo quy định mới ban hành của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có ba phương thức tuyển sinh vào lớp 10 THPT gồm: Thi tuyển, xét tuyển, kết hợp giữa thi tuyển và xét tuyển. Việc lựa chọn phương thức tuyển sinh thuộc thẩm quyền của địa phương.
Năm 2024 khép lại với nhiều biến động phức tạp, khó lường. Môi trường an ninh quốc tế trong năm 2024 tiếp tục xấu đi, với trên 120 cuộc xung đột, mức cao nhất kể từ năm 1946, trong đó các xung đột lớn kéo dài, leo thang và chưa có giải pháp hòa bình.
Từ 14/2, thông tư mới về dạy thêm của Bộ GD-ĐT có hiệu lực, có thể tác động đáng kể tới thực trạng dạy thêm hiện nay. Khảo sát trong năm 2024 cho thấy, cứ 10 giáo viên thì có 4 người dạy thêm, với số thời gian cao nhất là gần 15 giờ/tuần ở bậc THPT.
Giáo dục mầm non đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Bởi vì xây dựng, phát triển con người cần phải đặt nền móng từ những năm đầu đời. Tuy nhiên, bậc học này đang gặp những khó khăn đặc thù, cần sớm tháo gỡ.